Dành cho quảng cáo
liên hệ: groupviet@gmail.com

Cắn nhau vì nợ công.

Admin | 3:40 PM | 0 comments

Tiếp xúc vi cư tri thành ph HCM, ch tch nước Trương Tn Sang đã phát biu nhiu đến vn đ n công. Ông Sang cnh báo v tình trng n công ca Vit Nam ngày càng tăng và lên án thói chi tiêu vô ti v, lãng phí ca các đa phương. Đng lot nhiu t báo đưa tin này, như mt ca ngi s thng thn nhìn nhn s tht ca ông Trương Tn Sang.
Thc ra thì không cn phi đến ông Sang, mt người dân bình thường nào s dng internet nếu quan tâm chút đến kinh tế đu thy n công Vit Nam ngày càng gia tăng, đng thi không khó khăn gì đ thy s điu hành yếu kém ca các tp đoàn kinh tế nhà nước và chính quyn đa phương các cp. Điu ông Sang nói ra bây gi không có gì đến ni phi là bí mt mà chế đ CSVN cn che giu. Bi nếu ông Sang không nói, chế đ CSVN không nói thì ngân hàng thế gii, qu tin t quc tế, nhng ch n quc tế cũng s nói.

Ông Sang ch nói ra mt phn s tht mà người ta đã biết, đó là ông đ ti cho các đa phương và các tp đoàn kinh tế đã ngn ngân sách mt cách quá đáng. Tuy nhiên còn mt lc lượng ngn ngân sách rt nhiu đ hot đng đó là b máy ca Đng CS, nhân s ca ĐCSVN. S tin chi tr lương , bng và hot đng ca đng CSVN và c đi quân đ bo v Đng không h kém s tin cho cho các hot đng ca b máy nhà nước, chính ph. Thế nhưng ông Sang lơ đi không nhc đến s tin này. S thú nhn ca ông Sang v n công, v chi tiêu không phi là s tiến b v minh bch, mà đó là s đánh lc hướng vic tr li người dân v câu hi rng - Đng ngn bao nhiêu ngân sách hay trong tng s n công đó, đng CSVN là nguyên nhân bao nhiêu %.

Mt nguyên nhân khác na vic ông Sang ln tiếng v n công, là nhm ch trích cách điu hành chính ph ca th tướng Nguyn Tn Dũng. Mt đòn đe trước thm hi ngh trung ương cui cùng ca khoá 13, nơi s din ra quyết đnh ca trung ương Đng v vn đ nhân s ch cht cho 5 năm ti đây. Nói qua thì cũng phi nói li, trong s nhng lãnh đo cao cp nht Vit Nam, ông Trương Tn Sang ít b điu tiếng hơn v gia sn. Hà Ni, có mt nhóm con cái ca các u viên BCT, u viên TƯ đng, con ca b trưởng, bí thư ch tch tnh phía Bc lp thành mt nhóm chơi vi nhau. Con cái các v này lp công ty, da thế b đ chiếm đot nhng d án ln, chiếm đot ngun vn. Nhóm này có đc thù là mt nhóm li ích đ tranh giành các phn béo b trên đt nước vi nhóm ca Nguyn Thanh Phượng con gái Nguyn Tn Dũng. V vic này s được bàn ti trong bài viết khác. Trong nhóm thái t min Bc này người ta không thy con ca Trương Tn Sang hoc con ca Nguyn Phú Trng. Nói mt cách khách quan thì TBT Nguyn Phú Trng là tm gương sáng trong vic giáo dc con cái. Nhóm thái t min Bc đng đu là Phùng Quang Hi, Phm Quanh Thanh đã nhiu ln gi ý, ve vãn đ con trai ca ông Trng tham gia CLB Thái T này nhưng không được. V đường con cái, hai ông Nguyn Phú Trng và Trương Tn Sang có th nói là đàng hoàng, trong sch hơn rt nhiu con cái ca các ông Nguyn Tn Dũng, Phùng Quang Thanh, Nguyn Sinh Hùng, Nguyn Xuân Phúc.....

Bi vy nếu xét v tư cách, các ông Sang, Trng có đ tư cách đ lên ch trích các ông khác trong BCT đã đ con cái mình tham gia thao túng nn kinh tế đt nước. Các nhóm này cũng chiếm phn ln trong vic hút máu ca đt nước, khiến n công gia tăng như ngày nay. Giá mà ch đơn gin như vy thì chuyn ca ngi nhng li phát biu như trên ca ông Trương Tn Sang là đáng hoan nghênh.

Trương Tn Sang ch trích v n công, v nguyên nhân ca nó không đy đ. Ch nêu v các nhóm li ích mà người ta thường nghĩ đến nhóm ca Nguyn Thanh Phượng, mà không nhc đến nhóm không my ai biết đến nhóm li ích ca các thái t Đng min Bc có gia sn khng khiếp không h thua kém. Ch nhc đến các đa phương, các b chi tiêu lãng phí ngân sách mà không nhc đến b máy cng knh ca Đng như mt nhà nước th hai song song vi nhà nước đang ra mt là nhà nước nước CHXHCNVN. Chính cái nhà nước Đng này không làm tin nhưng hút bao tin n, tin thuế, tin tài nguyên ca đt nước, là nguyên nhân ln trong vic to ra n công như bây gi.

Mt na s tht không phi là s tht. Có l ông Sang không tham nhũng bng ông Dũng. Nhưng đng cơ phê phán ca ông Sang không hn là trong sáng mc dù ni dung là chính xác. Phê phán ông Dũng mà vn bao che cho đng, cho các thái t đng thì rõ ràng đng cơ ca ông chng phi vì nhân dân, đt nước. Tt c nhng món n mà chính ph Nguyn Tn Dũng đng ra vay không th là nhng cuc vay ngm mà BCT không được biết. Không có s thng nht, đng ý ca BCT thì có gii xui Nguyn Tn Dũng cũng không th t tin đến Ngân Hàng Thế Gii, Qu Tin T Quc Tế và các chính ph Nht, Hàn, Đc , Pháp đ xun xoe ninh b hi vay tin vi nhng điu khon thế nào cũng được. Tt c nhng khon vay nước ngoài, nhng cuc phát hành trái phiếu quc tế đu phi được BCT thông qua c. Bn cht ca BCT hay ĐCSVN nói chung là vay được tin v c vay. Chính thế nên có lúc lãi sut ngt ngưởng đến 7,12% cũng chp nhn. Vay ngn hn vài năm cũng chp nhn. Min sao có tin v cái đã, hu qu thế nào càng đ lâu dài, đi sau chu càng tt. D án có thiết thc đem li hiu qu hay không cũng chng cn biết, ch cn biết d án s mang được tin đu tư, tin vay v là đ. Chính thế nên bây gi mi đến cnh vay lãi sau tr n trước dn dp hơn và các d án dang d, lãng phí nm ngn ngang trên khp chiu dài đt nước, t nông thôn đến thành th đy ry d án c di mc hoang đ chăn bò, chăn ngng mà chng ai quan tâm, chng ai chu trách nhim. Đơn gin hu qu ca nó s là nhng thế h v sau đ v ch không phi các lãnh đo bây gi.
Điu đáng nói là khi vay tin thì đ ông Dũng đng ra vay, tin v thì chia chác nhau, là người đng ra vay thì ông Dũng đương nhiên s chiếm phn nhiu hơn vì có li thế cm tin v. Nhưng đến lúc tr n thì ch trích mt mình Nguyn Tn Dũng thôi là chưa đ, mc dù Nguyn Tn Dũng xà xo tin vay cho nhóm li ích ca phe mình khá nhiu. Nhưng th hi nêú các nhóm khác mà không có phn trong đó thì liu có nht quán đ Nguyn Tn Dũng thoi mái đi vay mượn thế không.? Th hi nếu s tin đó vay v mà không ngm chuyn sang đ nuôi dưỡng Đng thì BCT có đng ý cho đi vay hay không.?

Nguyn Tn Dũng hay chính ph VN là sn phm ca ĐCSVN đ ra. Và ông Dũng cùng vi chính ph ca mình đi vay n đ nuôi tin nuôi li Đng. Như mt s cng sinh ca nhng loài ma qu vi nhau hút sinh khí loài người. Ông Dũng xo tin nuôi phe nhóm ca mình, thì các ông Sang, Trng cũng ngm nhn tin đ nuôi dưỡng đng ca mình và dung dưỡng cho Câu Lc B Thái T Đng qua đó đ ly được quyn lc, danh vng. Mt bên tham nhũng ly tin và quyn hành, mt bên tham nhũng đ ly danh vng, quyn lc. Chng bên nào t tế hơn bên nào c, toàn là bn sâu mt, hi dân, hi nước vi nhau.

Nếu như ông Sang, Trng có tâm thc s vi đt nước, như nhiu ln hai ông lên án, ch trích cách điu hành kinh tế ca chính ph Nguyn Tn Dũng. Tt nht các ông nên gii tán ĐCSVN, vì chính nó là nguyên nhân đ ra cơ chế chính ph Nguyn Tn Dũng. Gii th chế đ XHCN do Đng CSVN đc tài lãnh đo, mi là cách gii quyết thu đáo vn đ, ch không phi cách gii quyết là h b Nguyn Tn Dũng. Bi mt th tướng nào thay thế đi na, ông ta vn phi gng mình va lo điu hành kinh tế trong cái kim cô Đng ch đo, kinh tế đnh hướng XHCN và hơn c là vn phi kiếm khon tin ln đ nuôi thêm b máy đng cng knh, vô dng.

Còn không thì mi li ch trích , bóng gió , n ý hay k c đưa ra quc hi, trung ương gì chăng na cũng không th làm gì Nguyn Tn Dũng, bi ông Dũng nm thóp được vn đ ông ta là sn phm ca ĐCSVN này. Trong cái ch nghĩa quái thai như vy, xưa kia không có chuyn bung bét n nn là vì nó chưa đến ngày sinh n. Như con bnh chưa đến ngày phát bnh. Bây gi là lúc nó phi đến thôi. Ông Dũng s li nhâng nháo nói - tôi 54 năm theo đng, đng phân công gì tôi làm, tôi chp hành, đng bo tôi làm thì tôi làm.

Nói câu y, ông Dũng hiu bn cht ca chế đ CS hơn ông Sang, Trng rt nhiu. Các ông Sang, Trng ch là nhng chàng hip sĩ Don Kihote ca Cervantes trong tiu thuyết lãng mn ch nghĩa. Còn ông Dũng là Don ca các Cosa Nostra cuc đi thc này.

Theo Blog nguoibuongio


Category: ,

0 comments